เยี่ยมผู้ฟัง สมุทรปราการ

ทีมงานมูลนิธิร่วมกับสื่อมวลชนผู้ประกาศข่าวประเสริฐได้ไปเยี่ยมคุณป้าพรทิพย์และคุณป้าสุมาลีที่  จ.สมุทรปราการ ท่านทั้งสองเป็นผู้ฟังรายการชีวิตนี้ยังมีคำตอบที่ออกอากาศผ่านทางคลื่น AM 792 เวลา 12.30 – 13.00น. คุณป้าพรทิพย์ติดตามรับฟังรายการมานานนับ 10 ปี ช่วงหลังๆเวลาจะฟังรายการต้องเอามือจับเสาอากาศของวิทยุเอาไว้เพื่อที่จะฟังได้เพราะวิทยุเก่ามากซึ่งก็เหมือนกับที่พักอาศัยของคุณป้าที่มีสภาพที่ทรุดโทรมพอเอาไว้บังแดดบังฝนได้เท่านั้น คุณป้าพรทิพย์อยู่เพียงลำพังไม่มีครอบครัว ทำงานไม่ได้เพราะมีโรคประจำตัวและอายุมากแล้ว ค่าใช้จ่ายรายเดือนทั้งหมดมาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเท่านั้นแต่ใจยังแข็งแกร่งพร้อมที่จะยิ้มสู้ต่อไป
          ส่วนคุณป้าสุมาลีอาศัยอยู่กับลูกชายที่เป็นมะเร็งปอดที่อยู่ในช่วงของการรักษาตัว ลูกชายทำงานได้บ้างตามกำลังที่มี แต่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการพักผ่อน มีความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างลำบาก มีโรคประจำตัวที่ต้องไปหาหมอและทานยาตลอดและอายุก็เยอะแล้วไม่สามารถทำงานได้

ทีมงานได้มีโอกาสพูดคุยและอธิษฐานเผื่อคุณป้าทั้งสองท่าน, มอบเสื้อผ้ามือสองและบะหมี่กึ่งสำเร็จที่ผู้ฟังท่านอื่นบริจาคกันเข้ามาในงานสงเคราะห์ของรายการ รวมถึงได้นำวิทยุมอบให้ไว้เพื่อที่จะเปิดฟังรายการด้วย